โรงเรียนบ้านวังตลับ

หมู่ที่ 4 บ้านวังตลับ ตำบลถ้ำพรรณรา อำเภอถ้ำพรรณรา จังหวัดนครศรีธรรมราช 80260

Mon - Fri: 9:00 - 17:30

075-845298

life การจดจ่ออยู่กับพื้นฐาน และไม่ปล่อยให้ความคิดของคุณเสียสมาธิ

life การสื่อสารเป็นองค์ประกอบที่สำคัญ นอกจากนี้ ยังเป็นหนึ่งในปัจจัยที่สำคัญที่สุดที่กำหนดบุคลิกภาพของเรา ทฤษฎีนี้เรียกว่า ประสาทวิทยาศาสตร์ระหว่างบุคคล ได้รับการพัฒนาโดยแดน ซีเกล จิตใจของเรากำลังสร้างการเชื่อมต่อใหม่ๆ อย่างต่อเนื่อง ภายใต้อิทธิพลของความสัมพันธ์ และสถาปัตยกรรมประสาทถูกสร้างขึ้นโดยการสื่อสาร ประสบการณ์ความสัมพันธ์ครั้งแรกไม่เพียงสร้างเทมเพลตสำหรับการพัฒนาครั้งต่อไป

แต่ยังสร้างโครงสร้างของสมองด้วย ตลอด life ความสัมพันธ์ที่ใกล้ชิดที่สุดของเรากับพ่อแม่ คู่ชีวิตที่โรแมนติก และแม้แต่สัตว์เลี้ยง เปลี่ยนสมองของเราตลอดเวลา เราเข้าสู่ความสัมพันธ์ใหม่หรือรักษาความสัมพันธ์เก่า ไม่ว่าในกรณีใดเราเป็นใครด้วยการสื่อสาร เมื่อขาดการเชื่อมต่อ เราก็แยกตัวออก ซึ่งทำให้ความเครียดและความกลัวรุนแรงขึ้น แต่เมื่อเราสื่อสารและรู้สึกว่าจำเป็น สันติสุขและความปลอดภัยก็ปรากฏขึ้น

life

จัดสรรเวลาทุกวันเป็นเวลาหนึ่งสัปดาห์เพื่อมุ่งเน้นไปที่ความสัมพันธ์ จดจำไว้เมื่อคุณต้องการความช่วยเหลือในช่วงเวลาที่ยากลำบาก พิจารณาว่าคุณกำลังพูดกับใคร อะไรเป็นอุปสรรคต่อการสื่อสารอย่างจริงใจ บางทีความคาดหวังที่ซ่อนอยู่จากผู้อื่น ระบุวิธีการโต้ตอบทั้งหมดที่ทำให้คุณมีความสุข ไม่ว่าจะเป็นการสนทนา ความบันเทิง เกม เตรียมพร้อมภายในสำหรับช่วงเวลาของการสื่อสารที่เกิดขึ้นเองตามธรรมชาติ และดื่มด่ำไปกับมันอย่างเต็มที่

เมื่อคุณสื่อสาร ให้อยู่ที่นี่และเดี๋ยวนี้ด้วยประสาทสัมผัสทั้งหมดของคุณ ความรู้สึกอะไรเกิดขึ้นในร่างกาย อารมณ์อะไรตื่นขึ้น แบ่งปันความเมตตา เมื่อเห็นผู้อื่นมีความทุกข์ ความกลัว ความวิตกกังวลและความโกรธก็ผุดขึ้นมาในตัวเรา และการตระหนักว่าเราไม่สามารถทำอะไรกับมันได้ ทำให้เกิดความรู้สึกหมดหนทาง การฝึกถงเลนทำให้เรารู้สึกรักตัวเองและผู้อื่น เราเปลี่ยนพลังงานแห่งความทุกข์ให้เป็นความเห็นอกเห็นใจต่อตนเองและผู้อื่น

ขั้นแรกให้สงบสติอารมณ์และรู้สึกว่าตัวเองอยู่ในช่วงเวลาปัจจุบัน รู้สึกถึงสิ่งที่ร่างกายของคุณรองรับ ดูลมหายใจของคุณ พยายามหายใจด้วยความรู้สึกหนัก เศร้า ระคายเคือง และตึงเครียด ตอนนี้ลองนึกภาพตัวเองหายใจออกด้วยความรู้สึกสดชื่น เย็นสบาย สดชื่น และเบาสบาย หายใจเข้าลึกๆ และสูดอากาศที่เหนียวเหนอะหนะกับทุกรูขุมขนของร่างกาย ลองนึกภาพการหายใจเข้าที่ไหลผ่านหัวใจของคุณ

และเปลี่ยนเป็นพลังงานบวกที่ไหลออกด้านนอกทุกครั้งที่หายใจออก ให้ลมหายใจของคุณประสานกับจินตนาการของคุณ ตอนนี้จำสถานการณ์ที่ยากลำบากบางอย่างที่เกิดขึ้นกับคุณหรือคนที่คุณรัก ในขณะที่คุณนึกภาพต่อไป ให้หายใจเข้าในความซับซ้อนและหายใจเอาการรักษา ด้วยวิธีนี้ คุณสามารถจัดการกับปัญหาของตัวเองและความทุกข์ยากของผู้อื่นได้ สุดท้ายสิ่งสำคัญที่สุด เปิดพลังงานบำบัดให้กว้าง

และหายใจออกให้กับทุกคนที่ประสบปัญหาเดียวกันกับคุณ จำไว้ว่า ทุกคนต้องพบกับความสูญเสีย ความเศร้า ความผิดหวัง และความสับสน คุณไม่ได้อยู่คนเดียว ปล่อยให้การหายใจเข้าและหายใจออกของคุณเป็นส่วนหนึ่งของการรักษาโดยรวม บรรลุพื้นที่ เราทุกคนรายล้อมไปด้วยสิ่งต่างๆ มากมาย แม้ว่าคุณจะทำตามวิธีของ Marie Kondo ที่บ้าน และกำจัดทุกสิ่งที่ไม่จำเป็นออกไป แต่ในร้านค้าและห้างสรรพสินค้า

คุณจะยังพบว่ามีการรับความรู้สึกมากเกินไป เมื่อเราใส่ใจกับภาพ เสียง และวัตถุที่เคลื่อนไหว เราจะปรับตัวเพื่อสังเกตความยุ่งเหยิงของประสบการณ์ทางประสาทสัมผัสเช่นกัน ด้วยเหตุนี้ เราจึงรู้สึกว่าไม่มีพื้นที่ว่าง กระวนกระวาย หงุดหงิด หรือแม้แต่รู้สึกอึดอัด แม้จะมีขยะมูลฝอย แต่ก็ยังมีพื้นที่ว่างมากมายในบริเวณใกล้เคียง ลองปฏิบัติดังต่อไปนี้ ฝึกตัวเองให้มองเข้าไปในช่องว่างระหว่างวัตถุ ให้จิตใจได้เข้าใจพื้นที่ว่างอันกว้างใหญ่ที่มีอยู่ในทุกขณะ

ในขณะที่คุณหันความสนใจไปที่ลมหายใจ ให้ตระหนักถึงความสัมพันธ์ในทันที และแบบไดนามิกกับพื้นที่ที่เคลื่อนไหวเข้าและออกจากร่างกายของคุณ รู้สึกได้รับการสนับสนุน เด็กทุกคนเกิดมาพร้อมกับ Moro reflex ทางสรีรวิทยาที่ไม่มีเงื่อนไข มันแสดงออกว่าเป็นปฏิกิริยาต่อการสูญเสียการสนับสนุนอย่างกะทันหันและความรู้สึกของการล้ม แม้ว่าเราจะเจริญเร็วกว่า Moro reflex แต่ความต้องการที่จะรู้สึกปลอดภัยยังคงอยู่กับเรา

เมื่อจิตใจต้องการที่จะกระสับกระส่ายและประหม่า การเปลี่ยนความสนใจไปที่การสัมผัสของร่างกายด้วยพื้นผิวที่แข็งจะช่วยได้ สัมผัสพื้นใต้ฝ่าเท้าของคุณ สัมผัสได้ถึงแรงกด ความอบอุ่น ความแข็ง หรือความนุ่มนวลของสิ่งที่คุณนั่งหรือนอนราบ มันเป็นความจริงทางกายภาพที่สามารถรับรู้และรู้สึกได้ การปฏิบัตินี้จะช่วยให้คุณจดจ่ออยู่กับพื้นฐาน และไม่ปล่อยให้ความคิดของคุณเสียสมาธิ ปรับแต่งเพื่อรับประสบการณ์ทางกายภาพทางประสาทสัมผัส

จากการสนับสนุนและการสนับสนุน ไม่ว่าร่างกายของคุณจะรองรับพื้นผิวใดก็ตาม ในระหว่างวันให้เน้นที่ฝ่าเท้า แก้ไขความรู้สึกมีสตินี้ให้กลายเป็นความเป็นจริง ในขณะปัจจุบันซึ่งคุณสามารถมุ่งความสนใจของคุณได้ตลอดเวลา แสดงความขอบคุณ นักวิจัยโรเบิร์ต เอ็มมอนส์ เชื่อว่าการแสดงความกตัญญู ทำให้เรารับรู้ถึงความเมตตาใน life ของเราและทั่วโลก ความกตัญญูกตเวทีนำเราไปสู่ช่วงเวลาปัจจุบัน

และช่วยให้เรารับรู้ถึงคุณค่าของเหตุการณ์หรือสิ่งของบางอย่าง ในขณะเดียวกัน ก็ปิดกั้นความอิจฉา ความแค้น และความเสียใจ การได้รับความกตัญญูกตเวทีเป็นประจำทำให้เราต่อต้านความเครียด และรู้สึกถึงคุณค่าของเราเองได้ชัดเจนยิ่งขึ้น ปลูกฝังความกตัญญูอย่างต่อเนื่อง คุณอาจเคยได้ยินวารสารกตัญญู หลายคนที่เริ่มเป็นผู้นำ เมื่อเวลาผ่านไปจะเปลี่ยนเป็นการกระทำทางกล เพื่อให้ได้ประโยชน์สูงสุด

อธิบายความคิดของคุณให้ละเอียดยิ่งขึ้น พยายามหวนคิดถึงความรู้สึกดีๆ อีกครั้ง คิดถึงชีวิตของคุณจะเป็นอย่างไร หากไม่มีบุคคลหรือสิ่งที่คุณรู้สึกขอบคุณ การปฏิบัติต่อไปนี้ก็ช่วยได้เช่นกัน ตัดสินใจดำดิ่งสู่ประสบการณ์แห่งความกตัญญูอย่างน้อยสัปดาห์ละครั้ง พยายามเชื่อมโยงสิ่งที่คุณรู้สึกขอบคุณอย่างมีสติกับคำว่า ของขวัญ

ดูตัวเองในขณะที่คุณเพลิดเพลินกับของขวัญในจินตนาการของคุณ ใช้เวลาของคุณเพื่อตระหนักถึงความกตัญญูของคุณอย่างลึกซึ้งพยายามอย่าเร่งรัดในแบบฝึกหัดนี้ อย่าถือว่ามันเป็นงานอื่นจากรายการสิ่งที่ต้องทำของคุณ ให้รายการบันทึกความกตัญญูกตเวทีแตกต่างจากรายการด้านที่น่ารื่นรมย์ในชีวิตของคุณ

 

บทความอื่นที่น่าสนใจ  :  orthopedics เมื่อใดควรติดต่อกุมารแพทย์ออร์โธปิดิกส์